Chủ nhật, ngày 12 tháng 05 năm 2024
Cập nhật lúc: 01/11/2023

HIỆU QUẢ TỪ NGUỒN VỐN VAY CỦA NGÂN HÀNG CHÍNH SÁCH XÃ HỘI HUYỆN KRÔNG PẮC DO HỘI LHPN XÃ EA KLY QUẢN LÝ

Trong những năm qua, Hội LHPN xã Ea Kly luôn tích cực triển khai có hiệu quả hỗ trợ nguồn vốn vay từ ngân hàng chính sách xã hội huyện đến hội viên phụ nữ khó khăn, phụ nữ nghèo làm chủ hộ thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn xã.

anh 3 su dung von

Bà Nguyễn Thị Hoà  - Chủ tịch Hội LHPN xã Eakly kiểm tra việc sử dụng vốn vay tại hộ gia đình.

Từ nguồn vốn ưu đãi này đã giúp cho hội viên phụ nữ có điều kiện phát triển sản xuất kinh doanh, buôn bán nhỏ lẻ, cải tạo vườn tạp, chăn nuôi phát triển kinh tế gia đình từng bước vươn lên thoát nghèo. Cùng với việc vận động hội viên phụ nữ phát huy vai trò xung kích trong các phong trào thi đua và các nhiệm vụ trọng tâm của Hội. Hội LHPN xã Ea kly còn nỗ lực phối hợp thực hiện tốt công tác quản lý các nguồn vốn từ ngân hàng CSXH huyện.

anh 4 su dung von

Bà Nguyễn Thị Hoà - Chủ tịch Hội LHPN xã kiểm tra mô hình nuôi bò sinh sản tại hộ gia đình

Ngày 15/10/ 2023 Hội LHPN xã đã đi kiểm tra hoạt động mô hình chăn nuôi bò sinh sản tại Hộ Đỗ Thị Tám, hội viên phụ nữ chi hội thôn 1a với nguồn vốn 45.000.000 đồng sau hơn 4 năm thực hiện đến nay gia đình chị đã có 2 con bò sinh sản và đã sinh được 6 con bê. Gia đình chị đã nuôi lớn và bán 5 con vì vậy đã giúp gia đình có công việc làm ổn định và thoát nghèo.

anh 2 su dung von

Hội LHPN xã Ea kly đã cùng các tổ tiết kiệm và vay vốn thực hiện nghiêm túc, minh bạch công tác bình xét cho vay bảo đảm vốn vay đến đúng đối tượng các hộ vay sử dụng nguồn vốn đúng mục đích.

Trong quá trình các hộ vay Hội LHPN xã thường xuyên kiểm tra, giám sát, theo dõi sát sao để kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc. Do đó đã phát huy được hiệu quả của nguồn vốn vay và hoàn trả vốn cho ngân hàng CSXH huyện đúng hạn, không có nợ quá hạn.

Ngoài ra Hội thường xuyên củng cố nâng cao chất lượng hoạt động tổ tiết kiệm và vay vốn, phát huy hiểu quả đạt được từ nguồn vốn ủy thác NHCSXH đối với hộ nghèo, hộ cận nghèo. Hội LHPN xã Ea Kly tiếp tục là cầu nối để giúp hội viên phụ nữ và nhân dân trong xã được tiếp cận nguồn vốn ưu đãi của ngân hàng CSXH huyện để phát triển kinh tế, từng bước ổn định cuộc sống, góp phần xây dựng thành công xã nông thôn mới nâng cao.

                                                                                                                               Tin&ảnh: Ban biên tập xã Eakly 

In Gửi Email
THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay:

Hôm qua:

Trong tuần:

Tất cả:

Thống kê hồ sơ
ipv6 ready
Chung nhan Tin Nhiem Mang