Chủ nhật, ngày 28 tháng 04 năm 2024
Cập nhật lúc: 29/02/2024

Làm giàu từ vốn vay Ngân hàng Chính sách xã hội của Hội viên nông dân xã Eakly

Những năm gần đây, nhờ nguồn vốn vay của Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Krông pắc, nhiều người dân trong địa bàn xã Eakly đã có thêm nhiều cơ hội đầu tư để thực hiện các mô hình kinh tế mang lại hiệu quả cao, góp phần nâng cao thu nhập cải thiện đời sống, vươn lên thoát nghèo.

ND 241

ND 242

(Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Krông pắc giải ngân vốn vay tại xã Eakly)

           Nhằm sử dụng hiệu quả nguồn vốn vay ưu đãi của Ngân hàng Chính sách xã hội ủy thác qua các tổ chức chính trị - xã hội, Hội Nông dân xã Eakly tích cực rà soát, hỗ trợ hội viên, hộ gia đình vay vốn trồng trọt, chăn nuôi, buôn bán,... qua các chương trình tín dụng như: Vay giải quyết việc làm; hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ thoát nghèo; nước sạch vệ sinh môi trường… Trong đó, ưu tiên hội viên thuộc diện hộ nghèo và hộ cận nghèo. Nhờ nguồn vốn này, các hộ gia đình triển khai các mô hình sản xuất, kinh doanh mang lại hiệu quả kinh tế cao, thu nhập ổn định.

        Điển hình là hộ Chị Nguyễn Thị Thất - hội viên nông dân thôn 17, là hộ gia đình tiêu biểu sử dụng vốn vay có hiệu quả cao. Là hộ làm nông nghiệp Chị Thất đã suy nghĩ trồng cây gì, nuôi con gì cho phù hợp. Năm 2023, được Hội Nông dân xã Eakly tín chấp với Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Krông pắc cho vay 70 triệu đồng vốn ưu đãi, Chị Thất đã mạnh dạn đầu tư vào việc Trồng cây dỗi và nuôi heo thịt. Chị Thất bắt đầu cải tạo 3000 mét vuông và chọn những giống dỗi tốt và giống heo có giá trị kinh tế cao. Nhờ áp dụng đúng kỹ thuật, nên vườn dỗi và chuông trại heo của chị phát triển tốt.

ND 20242

(Vườn dỗi tròng xen cà phê của chị Thất)

ND20241

(Mô hình nuôi heo của chị Thất)

Chị Thất chia sẻ, tuy nuôi heo hiện nay giá không cao nhưng với kinh nghiệm trong việc nuôi heo, tận dụng nguồn thức ăn có sẵn trong tự nhiên kết hợp với các loại thức ăn thì trong một năm, thu nhập của gia đình chị từ bán heo thịt cũng mang lại cuộc sống ổn định cho gia đình chị

 Chị Thất cho biết: “Nhờ nguồn vốn vay từ Ngân hàng Chính sách xã hội, gia đình tôi đã đầu tư vào việc cải tạo 3000mét vuông để trồng dỗi, hiện nay mô hình trồng dỗi và nuôi heo thịt của gia đình chị đang phát triển tốt, một năm chị thất thu hoạch, ước tính trừ chi phí gia đình chị cũng thu lãi được hơn 100 triệu.

Đối với hội viên nông dân, nguồn vốn vay từ Ngân hàng Chính sách xã hội là điểm tựa vững chắc và là động lực quan trọng giúp các hộ hội viên được tiếp cận nguồn vốn nhằm phát triển kinh tế, nâng cao đời sống, vươn lên thoát nghèo, làm giàu chính đáng./.

Từ hiệu quả của hoạt động ủy thác với NHCSXH, đưa nguồn vốn tín dụng ưu đãi nhanh chóng đến tay hội viên nông dân, đã có tác động tích cực đến chất lượng hoạt động Hội và phong trào nông dân của địa phương. Có thể thấy rằng, với việc phát huy hiệu quả nguồn vốn ủy thác NHCSXH, Hội Nông dân xã Eakly đã cải thiện, nâng cao đời sống hội viên nông dân. Nông dân đã mạnh dạn hơn trong cách nghĩ cách làm nhằm nâng cao đời sống vật chất tinh thần. Đời sống của nông dân ngày càng phát triển. Từ đó, góp phần giảm nghèo bền vững tại địa phương ./.

                                                                                                   Ban biên tập: Hội nông dân xã - Ban biên tập xã Eakly 

In Gửi Email
THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay:

Hôm qua:

Trong tuần:

Tất cả:

Thống kê hồ sơ
ipv6 ready
Chung nhan Tin Nhiem Mang