Thứ bảy, ngày 11 tháng 05 năm 2024
Cập nhật lúc: 04/06/2023

LÃNH ĐẠO ĐẢNG ỦY - HĐND - UBND - UBMTTQ VÀ CÁC ĐOÀN THỂ CỦA XÃ EAKLY TỔ CHỨC THĂM, TẶNG QUÀ CÁC CƠ SỞ TÔN GIÁO NHÂN DỊP ĐẠI LỄ PHẬT ĐẢN PL.2567 - DL.2023.

Sáng ngày 02 tháng 6 năm 2023. Lãnh Đảng ủy - HĐND - UBND - UBMTTQVN và các Đoàn thể của xã tổ chức đi thăm, tặng quà cho 02 chùa trên địa bàn xã Eakly nhân dịp Đại lễ phật Đản.2567 - DL.2023.

H5

H3

Đồng chí Nguyễn Văn Hà - Bí thư Đảng ủy xã;  cùng các đồng chí trong Thường trực HĐND - UBND - UBMTTQVN xã và các đoàn thể xã thăm, tặng quà Chùa Phước Tịnh và Chùa Diệu Âm nhân Đại lễ phật Đản.2567 - DL.2023.

Thông qua việc tổ chức thăm hỏi, tặng quà nhân dịp Đại lễ phật Đản.2567 - DL.2023 là khẳng định chính sách tôn giáo đúng đắn, nhất quán của Đảng và Nhà nước ta, đồng thời động viên chức sắc và bà con phật tử hăng hái thực hiện đúng chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, thực hiện phương châm sống "Tốt đời, đẹp đạo" phát huy truyền thống yêu nước, gắn bó quê hương xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc. Góp phần đấu tranh có hiệu quả các luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch trong và ngoài nước.

H1

Đồng chí Nguyễn Văn Hà - Bí thư Đảng ủy xã Eakly phát biểu chúc mừng Ban trị sự của chùa Diệu âm và chùa Phước Tịnh nhân dịp Đại lễ phật Đản.2567 - DL.2023 và chủ trì 2 chùa phát biểu cảm ơn lãnh đạo Đảng và Nhà nước đã quan tâm thăm, tặng quà nhân dịp Đại lễ phật Đản.2567 - DL.2023.

Thực hiện đúng theo tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh về "Đoàn kết lương giáo" tạo không khí phấn khởi, động viên bà con phật tử hăng hái tham gia, hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa mới trên địa bàn xã nhà. Cũng tại nơi đến thăm, đồng chí Nguyễn Văn Hà - Bí thư Đảng ủy xã ghi nhận, đánh giá cao những đóng góp của tăng ni, phật tử trong phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động góp phần thành công chung của xã. Đồng chí mong muốn các tăng ni, phật tử tiếp tục phối hợp cùng chính quyền địa phương tuyên truyền vận động nhân dân chấp hành tốt chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, quy định của địa phương, góp phần xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc ngày càng bền chặt, để cùng với cấp Ủy Đảng, chính quyền thực hiện thành công Nghị quyết đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã đề ra. H4

Đồng chí Nguyễn Văn Hà - Bí thư Đảng Ủy xã và Đồng chí Nguyễn Văn Nam - Chủ tịch UBND xã cùng thực hiện nghi thức tưới nước thơm lên tượng Phật sơ sinh, ngoài mục đích kỷ niệm Phật Đản sanh còn mang ý nghĩa sâu sắc về sự tẩy trừ phiền não, hướng đến thanh tịnh ba nghiệp thân khẩu ý của con người.

h7

H6

Đoàn thăm, tặng quà cùng dùng cơm chay tại chùa Phước Tịnh, đây là một trong những nét son của Đại lễ phật Đản.2567 - DL.2023 l, với những món chay chất lượng được trình bày đẹp mắt, đậm chất văn hóa ẩm thực Tôn giáo Việt.

Qua buổi thăm, tặng quà lãnh đạo Đảng ủy - HĐND - UBND - UBMTTQVN xã đã phát biểu chúc mừng đồng thời tạo điều kiện giúp đỡ chức sắc và bà con Phật tử tổ chức tham dự Đại lễ phật Đản.2567 - DL.2023 tại cơ sở thờ tự theo hướng "trang trọng, vui tươi, đoàn kết, an toàn và tiết kiệm" theo đúng quy định của pháp luật Nhà nước. Đảm bảo An ninh, trật tự không để phần tử xấu lợi dụng dịp lễ để tuyên truyền, lôi kéo đồng bào và các phật tử vào các hoạt động chống phá Đảng và Nhà nước, đồng thời có các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn xã.

Công tác thăm hỏi, tặng quà được diễn ra trang trọng, thân mật, chu đáo, để lại ấn tượng tốt đối với chức sắc và bà con phật tử.

Tin&ảnh: Đặng Thị Tuyết - Ban biên tập xã Eakly 

 

In Gửi Email
THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay:

Hôm qua:

Trong tuần:

Tất cả:

Thống kê hồ sơ
ipv6 ready
Chung nhan Tin Nhiem Mang