Chủ nhật, ngày 28 tháng 04 năm 2024
Cập nhật lúc: 28/03/2024

Mô hình Hội viên Nông Dân sử dụng hiệu quả nguồn vốn vay từ Ngân hàng Chính sách.

Eakly là một xã có nền kinh tế phát triển chủ yếu từ sản xuất nông nghiệp. Trong những năm vừa qua được thụ hưởng các chương trình vốn vay chính sách ưu đãi từ Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Krông pắk nên nền kinh tế xã nhà cũng đã có nhiều bước khởi sắc, nhiều gia đình đã vượt qua khó khăn, vươn lên phát triển kinh tế, trở thành những gia đình có thu nhập khá giả. 

Đến thời điểm hiện tại Hội nông dân xã Eakly có tổng dư nợ từ nguồn vốn tín dụng chính sách hơn 12 tỉ đồng, số dư tiết kiệm gần 1,6 tỉ đồng. Tổ chức Hội Nông Dân quản lý 11 tổ. Cơ bản các hộ vay thực hiện tốt phương án sử dụng vốn vay và đóng tiền lãi, trả tiền gốc theo đúng quy định.

Điển hình có hộ hội viên HND Nguyễn Thị Hòa thôn 17 xã Eakly, Là một hội viên sống trong một gia đình thuần nông, luôn gương mẫu chấp hành các chủ trương, chính sách của Đảng, Pháp luật của Nhà nước và quy định của địa phương. Bản thân chị luôn xác định vai trò của mình trong việc đóng góp xây dựng phong trào hoạt động của tổ, phong trào chung của xã nhà.

Khi nắm được chủ trương tuyên truyền vận động bà con nhân dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi nhằm vượt qua hoàn cảnh kinh tế khó khăn. Gia đình chị đã mạnh dạn vay vốn từ nguồn vốn sản xuất vùng kinh tế khó khăn của ngân hàng chính sách xã hội huyện Krông pắk. Năm 2019 chị đã vay 70 triệu đồng từ nguồn vốn này nhằm mục đích trồng vãi .Từ việc được hỗ trợ vốn vay, được tham gia các lớp tập huấn khoa học, kỹ thuật và sự cần cù chịu khó của gia đình nên việc phát triển vườn vãi gặp rất nhiều thuận lợi. Hiện tại, gia đình chị đang có 4,5 sào vãi đang thu bói.

HUY 2

(Tổ chức hội quản lý kiểm tra mục đích sử dụng nguồn vốn của Hội viên Nguyễn Thị Hòa thôn 17 xã Eakly)  

Bên cạnh đó gia đình chị đã chuyển đổi gần 01 héc ta diện tích vườn từ trồng cây không có hiệu quả kinh tế. Gia đình chị đã chuyển đổi mục đích sang trồng lúa nước  mỗi năm cho thu nhập trên 60 triệu đồng.

HUY 1

(Hồ cá của gia đình hội viên Nguyễn Thị Hòa Thôn 17 xã Eakly)

Ngoài việc phát triển kinh tế gia đình, gia đình chị cũng thường xuyên tham gia đầy đủ các buổi sinh hoạt hội, sinh hoạt xóm, vừa để nghỉ ngơi, vừa để nắm bắt các Chủ trương, chính sách của đảng, pháp luật của nhà nước, các chương trình, kế hoạch của hội. Thường xuyên đi đầu trong các phong trào và các cuộc vận động, để có được cuộc sống như ngày hôm nay bản thân chị vô cùng cảm ơn  Đảng, Chính quyền địa phương, các tổ chức hội đã luôn giúp đỡ, tạo điều kiện tốt nhất về nguồn lực như hỗ trợ giống, phân bón, kiến thức khoa học, kỹ thuật, đặc biệt là nguồn vốn vay ưu đãi của Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Krông pắk

Trong thời gian vừa qua tổ chức hội nông dân xã Eakly đã phát huy tốt vai trò của đoàn thể thực hiện uỷ thác và tham gia quản lý nguồn vốn ưu đãi, đồng hành cùng với đoàn viên, hội viên phát triển kinh tế, giảm nghèo. Đồng thời hội nông dân xã Eakly còn chủ động phối hợp với NHCSXH và các ban, ngành trên địa bàn tích cực tuyên truyền vận động, phổ biến chính sách tín dụng của Đảng, Nhà nước, thường xuyên củng cố, chấn chỉnh hoạt động các Tổ tiết kiệm và vay vốn, khuyến khích hội viên sử dụng vốn vay ưu đãi vào chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi, xây dựng các mô hình kinh tế phù hợp tại địa phương.

                                                                                       Tin&ảnh: Hội nông dân xã - Ban biên tập xã Eakly

In Gửi Email
THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay:

Hôm qua:

Trong tuần:

Tất cả:

Thống kê hồ sơ
ipv6 ready
Chung nhan Tin Nhiem Mang