Thứ ba, ngày 07 tháng 05 năm 2024
Cập nhật lúc: 26/04/2024

MÔ HÌNH PHÁT TRIỂN KINH TẾ CỦA HỘI VIÊN PHỤ NỮ XÃ EA KLY TỪ NGUỒN VỐN ƯU ĐÃI NGÂN HÀNG CHÍNH SÁCH XÃ HỘI.

Có thể nói, trong những năm qua, nguồn vốn tín dụng chính sách đóng vai trò quan trọng đồng hành cùng phụ nữ trong phát triển kinh tế, thoát nghèo bền vững. Với những vai trò quan trọng từ nguồn vốn vay ngân hàng chính sách, Hội LHPN xã Ea kly luôn nỗ lực, sáng tạo, phát huy vai trò trách nhiệm góp phần xây dựng xã nông thôn mới. Để làm tốt công tác ủy thác cho vay, chuyển tải và quản lý hiệu quả nguồn vốn tín dụng chính sách đến hội viên và nhân dân có các mô hình trồng trọt, chăn nuôi cũng như kinh doanh buôn bán. Qua đó giúp các gia đình khó khăn và hội viên phụ nữ có nhu cầu phát triển mô hình khởi nghiệp, thoát nghèo, góp phần tạo việc làm, ổn định cuộc sống cho phụ nữ. 

AHOA4

AHOA1

AHOA5

(Bà Nguyễn Thị Hòa Chủ tịch Hội LHPN và Bà Phan Thị Hạnh - Phó Chut tịch Hội LHPN xã

đến thăm mô hình chăn nuôi Hươu và Nhím của gia đình chị Chị Phan Thị Thảo chi hội phụ nữ thôn 5A)

Tiêu biểu như hộ Chị Phan Thị Thảo chi hội phụ nữ thôn 5a, năm 2022 con bị tai nạn bao nhiêu tiền của gia đình dồn vào chữa bệnh cho con, gia đình chị đã rơi vào hoàn cảnh hộ nghèo của thôn, sau đó với nguồn vốn của ngân hàng chính sách xã hội dành cho hộ nghèo chị đã mạnh dạn đầu tư vào nuôi hươu sao và nuôi nhím. 

Từ nguồn vốn vay dành cho hộ nghèo năm 2022 với số tiền được giải ngân cho gia đình chị là 50.000.000 đồng , chị đã đầu tư mua hươu và nhím về nuôi sau 1 năm đã thoát nghèo ( năm 2023). 

AHOA6

AHOA3

AHOA2

Hiên nay gia đình chị nuôi với 8 con hươu sao lấy nhung và 15 con nhím sinh sản nuôi lớn lấy thịt, thu nhập mỗi năm 80.000.000 đồng, giúp kinh tế gia đình chị ngày càng đi lên, tạo công ăn việc làm ổn địn.

Có thể nói rằng với việc phát huy hiệu quả hoạt động ủy thác với NHCSXH, Hội LHPN xã Ea Kly đã cải thiện, nậng cao đời sống cho hội viên phụ nữ. Phụ nữ đã mạnh dạn hơn tronh cách nghĩ, cách làm nhằm nâng cao đời sống vật chất tinh thần. Đời sống của chị em ngày càng phát triển. Từ đó góp phần giảm nghèo bền vững tại địa phương./. 

Tin&Ảnh: Hội LHPN xã - Ban biên tập xã Eakly

In Gửi Email
THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay:

Hôm qua:

Trong tuần:

Tất cả:

Thống kê hồ sơ
ipv6 ready
Chung nhan Tin Nhiem Mang