Chủ nhật, ngày 08 tháng 09 năm 2024
Cập nhật lúc: 26/06/2024

MÔ HÌNH PHỤ NỮ KHỞI NGHIỆP, KHỞI SỰ KINH DOANH HIỆU QUẢ TỪ NGUỒN VỐN NHCSXH HUYỆN.

Thực hiện chương trình phối hợp giữa Hội LHPN xã với NHCSXH về triển khai nguồn vốn cho hội viên phụ nữ vay để phát triển sản xuất, kinh doanh nhằm nâng cao thu nhập, ổn định cuộc sống.

Hội LHPN xã chỉ đạo các chi hội và tổ TK&VV tại các thôn, buôn tập trung tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về tín dụng chính sách xã hội các chương trình vay dành cho hội nghèo, hộ cận nghèo, hộ thoát nghèo, thoát cận nghèo và các chương trình cho vay khác đến các tầng lớp phụ nữ và nhân dân; triển khai kịp thời các văn bản chỉ đạo của cấp trên; thực hiện quản lý nguồn vốn tín dụng chính sách.

DƯA LƯỚI 2

Nhờ nguồn vốn tín dụng ưu đãi, nhiều chị em có thêm điều kiện mở rộng các mô hình sản xuất, kinh doanh tạo thêm thu nhập cho bản thân và gia đình. Tiêu biểu như mô hình trồng dưa lưới trong nhà kín của hội viện phụ nữ Nguyễn Thị Oanh với số tiền được giải ngân 50.000.000 đồng chị đã đầu tư và mở rộng diện tích sản xuất.

DƯA LƯƠI 1

Từ những ngày đầu làm mô hình, kinh tế gia đình chị gặp khó khăn về nguồn vốn đầu tư ban đầu để làm nhà kín lớn, sau khi nắm bắt tình hình của gia đình chị, Hội LHPN xã  đã trao đổi với Hội LHPN huyện và NHCSXH huyện về các mô hình khởi nghiệp của phụ nữ tại địa phương giúp chị được vay nguồn vốn giải quyết việc làm để giải quyết phần nào về nguồn vốn cho gia đình chị. Đến nay mô hình trồng dưa lưới trong nhà kín của chị phát triển rất hiệu quả, đem lại nguồn thu nhập cao cho gia đình, góp phần ổn định và nâng cao chất lượng cuộc sống.

Tin&Ảnh: Hội LHPN xã - Ban biên tập xã Eakly 

 

 

In Gửi Email
THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay:

Hôm qua:

Trong tuần:

Tất cả:

Thống kê hồ sơ
ipv6 ready
Chung nhan Tin Nhiem Mang