Thứ năm, ngày 19 tháng 09 năm 2024
Cập nhật lúc: 15/09/2024

Ngân hàng CSXH – Điểm tựa vững chắc giúp hội viên nông dân vươn lên thoát nghèo

       Xác định tín dụng chính sách xã hội thông qua Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) là công cụ hữu hiệu để Hội Nông dân xã thực hiện tốt công tác giảm nghèo, giải quyết việc làm và an sinh xã hội, thường xuyên có điều kiện tiếp cận với hội viên, góp phần củng cố hệ thống chính trị của mình tại cơ sở. Trong những năm qua Hội nông dân xã Eakly đã tích cực phối hợp ủy thác với NHCSXH huyện Krông pắc để thực hiện chuyển tải nguồn vốn tín dụng chính sách đến kịp thời tới các hộ hội viên nông dân trên địa bàn toàn xã.

huyt92

(Cán bộ NHCSXH huyện Krông pắc giao ban HND xã và tổ TK&VV)

Hội cũng đã trực tiếp tham mưu cho chính quyền địa phương chỉ đạo thành lập và giao cho Hội quản lý 11 Tổ tiết kiệm và vay vốn. Trong khâu bình xét cho vay vốn được Hội luôn quán triệt chỉ đạo và tham gia họp bình xét cho vay trực tiếp với các Tổ thực hiện đảm bảo công khai, dân chủ, đúng đối tượng và đúng mục đích. Phối hợp với NHCSXH huyện hàng tháng giải ngân cho vay, thu nợ, thu lãi và nhận tiền gửi tiết kiệm ngay tại xã phục vụ bà con. Công tác kiểm tra sau khi cho vay cũng được thực hiện kịp thời, qua kiểm tra đã kịp thời phát hiện hộ vay vay vốn về chưa đầu tư sử dụng vốn, từ đó có biện pháp đôn đốc đầu tư sử dụng vốn, các hộ vay đều đầu tư sử dụng vốn đúng mục đích.

Đến thời điểm hiện tại, nguồn vốn thuộc Hội nông dân xã quản lý với tổng dư nợ cho vay đạt 12.469.380.000 đồng cho 377 hộ hội viên vay, bình quân vay 33,075 triệu đồng/hộ. Trong đó:

GQVL là 52 hộ với tổng dư nợ: 1.981,300.000 đồng.

HCN là 63 hộ với tổng dư nợ: 3.142.000.000 đồng

Hộ nghèo là 38 hộ với tổng dư nợ: 1.680.200.000 đồng

HSSV là 11 với tổng dư nợ: 462.810.000 đồng

HTN là 50 hộ với tổng dư nợ: 1.822.170.000 đồng

NCHXAPT là 1 hộ với tổng dư nợ: 50 triệu đồng

NHNTQ là 07 hộ với tổng dư nợ; 153 triệu đồng

NSVSMT là 174 hộ với tổng dư nợ: 3.177.900.000 đồng.

Hội duy trì không có nợ quá hạn, không có trường hợp nợ lãi tồn đọng hay chậm nộp lãi, các món vay đến hạn hộ vay chấp hành trả nợ 100%. Nguồn vốn cho vay được bà con đầu tư chủ yếu là trồng cây ăn quả như: cây sầu riêng, cây chanh dây, cây cà phê…một số hộ đầu tư vào lĩnh vực chăn nuôi gia súc, gia cầm, nuôi trồng thủy sản.

huyt91

(Mô hình Trồng vãi thiều hộ ông Nguyễn Duy Tân – HV chi hội thôn 12A)

         Nhờ hiệu quả nguồn vốn tín dụng chính sách, đến nay bộ mặt nông thôn ở xã Eakly đã có nhiều khởi sắc, đời sống của đa số hội viên nông dân được không ngừng nâng lên. Điển hình như: Gia đình anh Nguyễn Duy Tân ở thôn 12A, vay vốn GQVL với số tiền là 80 triệu đồng đầu tư vào vườn vãi thiều, thu nhập hàng năm trừ chi phí đạt trên 100 triệu đồng hay như mô hình nuôi ếch thịt của anh Nguyễn xuân Hòa ở thôn 17 vay vốn giải quyết việc làm số tiền 70 triệu đồng, đầu tư giống và thức ăn, thường xuyên giải quyết việc làm cho 2 lao động; 

         Những kết quả đạt được như trên là nhờ từ nguồn vốn tín dụng chính sách thông qua NHCSXH huyện Krông pắc đã tạo điều kiện cho các hộ hội viên nông dân trong toàn xã được vay vốn vốn với lãi suất ưu đãi, thời gian phù hợp với chu kỳ sản xuất kinh doanh để đảm bảo đầu tư vốn có hiệu quả, phát triển kinh tế lâu dài và vươn lên làm giầu trên chính mảnh đất quê hương.

                                                                Tin&Ảnh: Hội Nông Dân  xã - BBT xã Eakly

In Gửi Email
THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay:

Hôm qua:

Trong tuần:

Tất cả:

Thống kê hồ sơ
ipv6 ready
Chung nhan Tin Nhiem Mang