Chủ nhật, ngày 12 tháng 05 năm 2024
Cập nhật lúc: 13/11/2023

THANH NIÊN LẬP NGHIỆP, KHỞI NGHIỆP TẠI ĐỊA PHƯƠNG TỪ NGUỒN VỐN VAY HỖ TRỢ CỦA NGÂN HÀNG CHÍNH SÁCH XÃ HỘI

Đồng hành với thanh niên lập nghiệp, khởi nghiệp là chương trình lớn của Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh. Trong thời gian qua, để đồng hành, hỗ trợ cho đoàn viên, thanh niên xã Ea Kly có nhu cầu, nguyện vọng làm kinh tế, lập nghiệp, Đoàn thanh niên xã Ea Kly  cùng với Huyện đoàn phối hợp ngân hàng chính sách xã hội hỗ trợ vay vốn nhằm tạo điều kiện cho thanh niên làm giàu chính đáng trên mảnh đất quê hương mình. VAY VON TN 1 VAY VON TN 2

Đoàn thanh niên xã Ea Kly  cùng với Huyện đoàn phối hợp ngân hàng chính sách xã hội hỗ trợ vay vốn nhằm tạo điều kiện cho thanh niên làm giàu chính đáng trên mảnh đất quê hương mình. 

Tính đến tháng 10/2023 đoàn phối hợp với ngân hàng giải ngân cho 4 thanh niên cần vay vốn để đầu tư vào chăn nuôi, mở rộng cửa hàng mỗi thanh niên được hỗ trợ 50.000.000đ  (năm mươi triệu đồng) để phục vụ cho việc đầu tư vào chăn nuôi dê, bò và mở rộng cửa hàng kỹ nghệ sắt.

VAY VON TN 3

Mô hình cơ khí của Anh Phạm Văn Thu - Bí thư Chi đoàn thôn 7A

Đến thăm mô hình cơ khí tcủa Anh Phạm Văn Thu - Bí thư Chi đoàn thôn 7A, chúng tôi được anh Thu chia sẽ  “Đã làm kinh tế thì vốn bao nhiêu cũng không đủ, dù ít hay nhiều thì nguồn vốn từ ngân hàng CSXH cho thanh niên vay lập nghiệp thật đáng quý”. Mô hình cơ khí  không những đã làm giàu một cách chính đáng cho bản thân, bên cạnh đó đã giải quyết việc làm cho một số thanh niên khác trong xã với thu nhập từ 3 - 5 triệu đồng. 

Sau khi được tếp cận nguồn vốn vay từ nguồn vốn Ngân hàng chính sách xã hội, anh Phạm Văn Thu - Bí thư chi đoàn thôn 7A cũng như mộ số đoàn thanh niên khác như chị H Nguyệt Niê - Buôn Krông Pắc - Phó Bí thư đoàn xã, Chị Nguyễn Thị Lan Anh - Bí thư chi đoàn thanh niên thôn 4A, các anh chị không chỉ chăm lo phát triển kinh tế, mà đều là đoàn viên thanh niên gương mẫu đi đầu trong các hoạt động của Đoàn xã, các hoạt động của địa phương, nhất là trong các phong trào xây dựng nông thôn mới, phát triển kinh tế ở địa phương tích cực ủng hộ các phong trào quyên góp ở địa phương. Ngoài ra còn tham gia các hoạt động đoàn địa phương rất nhiệt tình và luôn có những chia sẻ để cho đoàn viên thanh niên được học hỏi.

VAY VON TN 4

VAY VON TN 6

VAY VON TN 5

VAY VON TN 7

Mô hình nuôi dê của chị H Nguyệt Niê - Buôn Krông Pắc - Phó Bí thư đoàn thanh niên xã  và mô hình nuôi bò sinh sản của Chị Nguyễn Thị Lan Anh - Bí thư chi đoàn thanh niên thôn 4A

Phát huy nguồn vốn vay khởi nghiệp do đoàn thanh niên xã Eakly cùng với  Huyện đoàn Krông Pắc phối hợp với ngân hàng chính sách xã hội hỗ trợ. Trong những năm qua Huyện đoàn Krông Pắc nói chung và Đoàn xã Eakly nói riêng đã đạt được nhiều kết quả tích cực. Việc khai thác, quản lý nguồn vốn tín dụng ưu đãi thông qua hoạt động uỷ thác với Phòng giao dịch NHCSXH huyện Krông Pắc đã giúp cho nhiều đoàn viên thanh niên thoát nghèo, tạo việc làm, tăng thu nhập. Từ đó, xuất hiện nhiều điển hình về phát triển kinh tế cho thu nhập cao, từng bước giảm nghèo bền vững. Tuy nhiên, để tạo điều kiện cho thanh niên có thêm nguồn vốn đầu tư vào phát triển kinh tế. Bí thư đoàn xã Eakly bà Lê Thị Hồng Oanh với mong muốn sắp tới các cấp, các ngành quan tâm, đặc biệt là NHCSXH cũng tạo điều kiện để cho các hộ đoàn viên thanh niên vay vốn được tiếp tục vay vốn để mở rộng quy mô phát triển sản xuất, mang lại hiệu quả kinh tế cao.

                                                                                                                 Tin&ảnh: Đặng Thị Tuyết - Ban biên tập xã Eakly 

 

In Gửi Email
THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay:

Hôm qua:

Trong tuần:

Tất cả:

Thống kê hồ sơ
ipv6 ready
Chung nhan Tin Nhiem Mang