Thứ năm, ngày 09 tháng 05 năm 2024
Cập nhật lúc: 04/01/2024

Trong những năm qua, nhằm phát huy hiệu quả từ nguồn vốn ưu đãi đới với hộ nghèo, hộ cận nghèo và các đối tượng chính sách khác theo Nghị định số 78/2002/NĐ – CP ngày 04/10/2002 của chính phủ trên địa bàn huyện nói chung và xã Ea Kly nói riêng. Hội LHPN xã Ea Kly luôn tích cực triển khai có hiệu quả các nguồn vốn vay từ ngân hàng chính sách xã hội huyện đến hội viên phụ nữ khó khăn, phụ nữ nghèo, các hộ gia đình trên địa bàn xã.

PN HOA 7

PN HOA 6

(Hộ Bà Phan thị Thảo - Thôn 5A với mô hình nuôi hiêu)

Từ nguồn vốn ưu đãi này đã giúp cho hội viên phụ nữ và nhân dân phát triển sản xuất kinh doanh, đầu tư cây, con giống, nâng cao thu nhập hộ gia đình góp phần tích cực trong thực hiện mục tiêu xây dựng xã nông thôn mới nâng cao, đã giúp nhiều hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn vươn lên có kinh tế khá giả.

Cùng với việc vận động hội viên phụ nữ phát huy vai trò xung kích trong các phong trào thi đua và các nhiệm vụ trọng tâm của Hội. Hội LHPN xã Ea kly còn nỗ lực phối hợp thực hiện tốt công tác quản lý các nguồn vốn từ ngân hàng CSXH huyện.  Hiện nay Hội quản lý 10 tổ, 302 hộ với tổng dư nợ trên 9 tỷ đồng và không có nợ quá hạn điều đó chứng tỏ hiệu quả trong công tác quản lý nguồn vốn ủy thác của Hội LHPN xã.

PN HOA 2

PN HOA 5

(Hộ Bà Nguyễn Thị Minh ở thôn 5a với mô hình nuôi bò sinh sản)

PN HOA 1

(Ông Nguyễn Văn Mai ở thôn 13 với mô hình nuôi bò sinh sản)

Nhiều mô hình kinh tế ở xã Ea Kly đã phát huy hiệu quả như mô hình chăm sóc cây cà phê, mô hình nuôi bò sinh sản của Hộ Ông Nguyễn Văn Mai ở thôn 13, Hộ Bà Nguyễn Thị Minh ở thôn 5a được giải ngân số tiền 30.000.000 đồng, Hộ Bà Phan thị Thảo với mô hình nuôi hiêu được giải ngân số vốn 50.000.000 đồng …đã tạo công ăn việc là cho gia đình và kinh tế ngày càng khá giả. 

          Việc quản lý tốt các nguồn vốn vay ưu đãi từ ngân hàng chính sách xã hội huyện thời gian qua đã và đang phát huy được hiệu quả tích cưc, tạo đòn bẩy cho hội viên phụ nữ và nhân dân tích cực tham gia sản xuất, kinh doanh, nâng cao thu nhập, ổn định cuộc sống góp phần không nhỏ vào công cuộc xây dựng xã nông thôn mới nâng cao.

                                                                                                                    Thực hiện: Ban biên tập xã Eakly 

 

In Gửi Email
THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay:

Hôm qua:

Trong tuần:

Tất cả:

Thống kê hồ sơ
ipv6 ready
Chung nhan Tin Nhiem Mang