Thứ sáu, ngày 19 tháng 04 năm 2024
Cập nhật lúc: 27/09/2022

Thực Hiện Công Tác Kết Nghĩa Với Các Thôn, Buôn Đồng Bào Dân Tộc Thiểu Số Trên Địa Bàn Xã Eakly Huyện Krông Pắc

Trong thời gian qua, công tác kết nghĩa với buôn đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) luôn được tỉnh Đăk Lăk quan tâm, chú trọng thông qua nhiều chủ trương, chính sách quan trọng, góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho đồng bào các thôn, buôn kết nghĩa. Nhờ vậy mối tinh thần đoàn kết, hiểu biết giữa các địa phương với các cơ quan, đơn vị được nâng lên; hệ thống chính trị được kiện toàn, cũng cố tăng cường, giữ vững.

Thực hiện  hướng dẫn số 01-HĐ/BDVHU, ngày 21/7/2022 của Ban dân vận Huyện ủy về việc "triển khai thực hiện công tác kết nghĩa giữa các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp với thôn, buôn đồng bào đân tộc thiểu số trên địa bàn huyện" Đảng ủy xã Eakly xây dựng kế hoạch thực hiện kết nghĩa với thôn, buôn đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn xã. Được sự chỉ đạo của Đảng ủy xã Eakly. Chiều ngày 23 tháng 9 năm 2022,  các thôn, buôn và trường học trên địa bàn xã đã tổ chức Lễ kết nghĩa thành công với 03 thôn, buôn đồng bào (DTTS) trên địa bàn xã Eakly.

thon134

 

thon133Lễ ký kết nghĩa giữa Trường THCS Eakly và trường Tiểu học Hoàng Hoa Thám với Buôn KraiB

bkrp3

bkrp1

krp5

Lễ ký kết nghĩa giữa Trường THCS 719 và Trường Tiểu học Phan Đình Phùng với Buôn Krông Pắc

thon135

132

thon 136

thon137

Lễ ký kết nghĩa giữa Trường THPT Phan Đình Phùng với Thôn 13 (Đại diện BGH trường THPT Phan Đình Phùng tặng quà cho các hộ đồng bào (DTTS) đặc biệt khó khăn)

Sau khi tổ chức Lễ ký kết nghĩa các đơn vị kết nghĩa đã phân công cán bộ thường xuyên giữ mối liên hệ với buôn kết nghĩa nắm chắc tình hình, phối hợp cùng cấp ủy, Ban tự quản và các đoàn thể làm tốt công tác vận động quần chúng, tuyên truyền phổ biến đến nhân dân các chủ trương, chính sách, pháp luật, nhất là chính sách dân tộc, chính sách tôn giáo của Đảng và Nhà nước. Vận động nhân dân trong buôn thực hiện tốt quy ước, hương ước của thôn, buôn, giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc, xóa bỏ tập tục lạc hậu, mê tín dị đoan, vượt biên trái phép, xây dựng nếp sống văn hóa mới; không tin, không theo không nghe theo luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch nhằm chia rẽ khối đoàn kết dân tộc, gây mất an ninh trên địa bàn. Khi có tình hình phức tạp xẩy ra, đơn vị kết nghĩa kịp thời phân công cán bộ trực tiếp về thôn, buôn phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương bàn giải pháp, giải quyết dứt điểm, không để tình hình xấu kéo dài.

Hướng dẫn và hỗ trợ thôn, buôn thực hiện tốt phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, xây dựng gia đình văn hóa, buôn văn hóa, duy trì bảo tồn văn hóa truyền thống, tổ chức hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao trong thanh thiếu niên. Tổ chức thăm hỏi gia đình chính sách, hỗ trợ giúp đỡ những gia đình khó khăn, động viên con em trong độ tuổi đến trường, gặp mặt tặng quà và khen thưởng các cháu thiếu nhi có thành tích... nhân ngày Lễ, tết.

Vận động đồng bào đẩy mạnh phong trào thi đuẩn xuất phát triển kinh tế gia đình, tham gia xây dựng nông thôn mới. Phối hợp với Trạm khuyến nông, Phòng Nông nghiệp&PTNT huyện hướng dẫn giúp đỡ bà con kỹ thuật chăn nuôi, trồng trọt, hỗ trợ sách hướng dẫn kỹ thuật, xây dựng một số mô hình sản xuất, chăn nuôi để bà con học tập, hỗ trợ giúp đỡ giống cây trồng, vật nuôi phù hợp với thực tế. Tư vấn và hướng dẫn các hộ nghèo trong thôn, buôn tiếp cận với các hoạt động giảm nghèo, theo chương trình giảm nghèo của huyện; đồng thời tham gia giám sát việc triển khai các hoạt động trong chương trình giảm nghèo tại buôn.
Phối hợp tham mưu, đề xuất các biện pháp chăm lo cũng cố các tổ chức đoàn thể ở buôn như: Ban công tác mặt trận, Đoàn thanh niên, Chi hội phụ nữ... hoạt động có hiệu quả, vững mạnh, xây dựng phong trào đi vào hoạt động có nề nếp.

Động viên nhân dân tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng; chấp hành tốt chủ trương, quan điểm của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước, các quy định của địa phương; thi đua thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tê - xã hội. Tích cực tham gia phong trào của địa phương phất động; vận động nhân dân không nghe, không theo, không tin, không làm theo sự xúi dục của bọn xấu, không tham gia biểu tình, bạo loạn, vượt biên trái phép; không để xẩy ra mâu thuẫn, mất đoàn kết trong nhân dân, giữ vũng an ninh chính trị và trật tự xã hội ở địa phương.

Các thôn, buôn được kết nghĩa có những phản ánh đúng tình hình của thôn, buôn mình, đồng thời đề xuất hợp lý với đơn vị kết nghĩa; tạo mọi điều kiện để đơn vị kết nghĩa với thôn, buôn hoàn thành tốt nội dung công tác kết nghĩa. Quản lý và sử dụng hiệu quả tài sản (các trang thiết bị, vật dụng) mà đơn vị kết nghĩa hỗ trợ. Vận động nhân dân tích cực tham gia các hoạt động do đơn vị kết nghĩa tổ chức tại thôn, buôn.

                                                                                                                                                                        Tin&ảnh: BBT xã Eakly 

In Gửi Email
THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay:

Hôm qua:

Trong tuần:

Tất cả:

Thống kê hồ sơ
ipv6 ready
Chung nhan Tin Nhiem Mang