Thứ bảy, ngày 11 tháng 05 năm 2024
Cập nhật lúc: 03/02/2024

UBND XÃ EAKLY TỔ CHỨC HỘI NGHỊ TỔNG KẾT THỰC HIỆN NHIỆM VỤ PHÁT TRIỂN KTXH-ANQP NĂM 2023 VÀ TRIỂN KHAI PHNV PTKT-XH, ANQP NĂM 2024

Sáng ngày 01/02/2024, UBND xã Eakly tổ chức Hội nghị tổng kết công tác thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh năm 2023 và triển khai nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội quốc phòng, an ninh năm 2024. Tham dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Văn Hà - Huyện ủy viên - Bí thư Đảng ủy xã, đồng chí Văn Thị Hải - Phó Chủ tịch HĐND, phụ trách HĐND xã, có các đồng chí trong Thường trực Đảng ủy - HĐND - UBND - UBMTQVN xã, trưởng các ban ngành đoàn thể xã, trạm Y tế xã và các đồng chí Bí thư Chi bộ, Trưởng BCTMT, trưởng 24 thôn, buôn cùng tham dự.

ANH TK UB2

Tại Hội nghị đồng chí Nguyễn Văn Quang - Phó Chủ tịch UBND xã đã thông qua báo cáo kết quả thực hiện nhiện vụ phát triển kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng năm 2023, triển khai phương hướng nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng năm 2024.

ANH TK UB5

(Đồng chí Nguyễn Văn Quang - Phó Chủ tịch UBND xã báo cáo kết quả thực hiện nhiện vụ phát triển kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng năm 2023, triển khai phương hướng nhiệm vụ  năm 2024)

Trong năm 2023 thực hiện Nghị quyết của Đảng ủy - HĐND. UBND xã đã điều hành thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh trong điều kiện kinh tế đất nước và địa phương với những thuận lợi và khó khăn nhất định; 

Trong những tháng cuối năm 2022 và đầu năm 2023 thời tiết diễn biến thất thường làm cho nhiều diện tích gieo trồng của xã bị ảnh hưởng, bên cạnh đó tình hình an ninh chính trị, trật tự trên địa bàn tỉnh Đăk Lăk nói chung và địa phương nói riêng  tương đối phức tạp đã ảnh hưởng không nhỏ đến việc thực hiện các nhiệm vụ mà Nghị  quyết Đảng bộ xã và HĐND xã đã đề ra trong năm 2023.

Song  trong quá trình triển khai thực hiện nhiệm vụ dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của UBND huyện, các phòng ban chuyên môn của huyện, sự nỗ lực cố gắng của cấp ủy, chính quyền địa phương, đã cơ bản thực hiện thắng lợi  các chỉ tiêu mà nghị quyết Đảng bộ xã củng như HĐND xã đề ra trong năm 2023.

Về lĩnh vực kinh tế: Cac chỉ tiêu về nông nghiệp cơ bản đạt, các hộ dân đã biết áp dụng khoa học - kỹ thuật vao sản xuất; công tác phòng, chống dịch bệnh trong chăn nuôi thường xuyên được kiểm tra, đôn đốc, không có tình trạng dịch bệnh lây lan diện rộng; công tác thu, chi ngân sách thực hiện đúng Luật; công tác xây dựng NTM đạt và duy trì các chỉ tiêu đề ra.

Về lĩnh vực Văn hóa - Xã hội: Công tác khám chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe nhân dân được duy trì chất lượng, dịch vụ ngày càng được nâng cao; công tác an sinh xã hội luôn được quan tâm thực hiện.

Lĩnh vực Tư pháp - Quốc phòng - An ninh - Xây dựng chính quyền; việc giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân, công tác phòng, chống tham nhũng được tập trùng chỉ đạo thực hiện; an ninh trật tự, an toàn xã hội cơ bản được đảm bảo, quốc phòng - an ninh được duy trì ổn định, giữ vững, giữ vững; công tác xây dựng chính quyền ngày một phát huy, thường xuyên kiểm tra, đôn đốc các bộ phận chuyên môn hoạt động có hiệu quả, đẩy mạnh việc thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính trong cơ quan.

ANH TK UB4

(Đồng chí Nguyễn Văn Nam - Chủ tịch UBND xã chủ trì thảo luận Hội nghị)

Cũng trong Hội nghị đồng chí Nguyễn Văn Nam - Chủ tịch UBND xã chủ trì thảo luận và giải trình, trả lời các vấn đề ý kiến, kiến nghị tập thảo luận tập trung vào một số vấn đề như: Công tác an sinh xã hội, môi trường, an ninh trật tự, công tác sâu sát địa bàn thôn, buôn trong việc triển khai các nhiệm vụ PTKT-XH, ANQP của các bộ phận chuyên môn tại địa bàn thôn, buôn, việc gặp khó khăn trong công tác tuyên truyền vận động nhân dân trong thực hiện các nhiệm vụ đi đôi với quyền lợi của nhân dân. Đặc biệt là công tác tiển khai thực hiện công tác chuyển đổi số, công tác cải cách hành chính, công tác thực hiện đề án 06,  công tác dịch vụ công trực tuyến đến tận người dân. 

ANH TKUB 4

(Ý kiến phát biểu thảo luận đại biểu thôn, buôn tại Hội nghị)

 ANH TK UB3

(Đồng chí Nguyễn Văn Hà - Huyện ủy viên - Bí thư Đảng ủy xã phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị)

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Hà - Huyện ủy viên - Bí thư Đảng ủy xã biểu dương những kết quả đã được trong năm 2023, UBND xã tập trung chỉ đạo, điều hành triển khai quyết liệt thực hiện có hiệu quả các văn bản của UBND tỉnh, huyện, các phòng ban chức năng chuyên môn của huyện và Đảng ủy xã bằng kế hoạch cụ thể. Nhìn chung, tình hình kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng được duy trì và phát triển. Tuy nhiên đồng chí cũng chỉ ra những tồn tại hạn chế cần khắc phục trong năm 2024. Công tác an sinh xã hội, chăm sóc sức khỏe nhân dân cần được chú trọng; các hoạt động thể thao, văn hóa văn nghệ phải tổ chức thường xuyên và phong phú, kỷ luật kỷ cương trong cải cách hành chính, tăng cường sáng tạo các mô hình CCHC thiết thực phụ hợp có hiệu quả và có tính lan tỏa, tổ chức các hoạt động đối thoại với người dân để nắm bắt tâm tư nguyện vọng cũng như những khó khăn vướng mắc tring quá trình tham gia gia dịch tại cơ quan cũng như những khó khăn gặp phải trong quá trình phát triển sản xuất tại thôn, buôn. Thường xuyên theo dõi, nắm bắt kịp thời tình hình triển khai các dự án đầu tư trên địa bàn xã để kịp thời giải quyết dứt điểm khó khăn vướng mắc để đẩy nhanh tiến độ thực hiện.

ANH TK UB8

ANH TK UB6

ANH TK UB7

(Tặng giấy khen của Chủ tịch UBND xã cho các đồng chí cán bộ công chức chuyên môn, tập thể cán bộ và trưởng các thôn buôn thực hiện xuất sắc nhiệm vụ năm 2023)

Cũng trong Hội nghị UBND xã đã trao giấy khen cho 6 tập thể và 21 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng năm 2023.

                                                                                                          Tin&ảnh: Đặng Thị Tuyết - Ban biên tập xã Eakly 

 

In Gửi Email
THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay:

Hôm qua:

Trong tuần:

Tất cả:

Thống kê hồ sơ
ipv6 ready
Chung nhan Tin Nhiem Mang